BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CẦN THƠ TRIỂN KHAI ĐỒNG LOẠT CÁC HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH VIÊM PHỔI CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VIRUT CORONA

 16:35 24/03/2020        Lượt xem: 1473

BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CẦN THƠ TRIỂN KHAI ĐỒNG LOẠT CÁC HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH VIÊM PHỔI CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VIRUT CORONA

BỆNH VIỆN CHỈNH HÌNH VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CẦN THƠ TRIỂN KHAI ĐỒNG LOẠT CÁC HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH VIÊM PHỔI CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VIRUT CORONA

 

Description: http://www.chinhhinhcantho.org.vn/uploads/post/3.png

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và thực hiện nghiêm chỉ đạo củaThủ tướng, Chính phủ và Thông báo số 633/TB-BLĐTBXH ngày 25/02/2010 về công tác phòng chống dịch COVID-19, Ban Giám đốc đã thông báo kịp thời đến toàn thể CCVCNLĐ trong Bệnh viện.
BS.CKII Dương Hữu Đức, Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo tất cả CCVCNLĐ đang làm việc tại Description: Description: D:\2.PNGBệnh viện không tuyên truyền thông tin về dịch trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng để tránh gây hoang mang trong dư luận, gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch của địa phương, quán triệt CCVCNLĐ không tham dự các lễ hội đông người, hạn chế tụ họp. Song song với việc tuyên truyền Bệnh viện cũng đã triển khai ồng loạt các hoạt động như dán tờ bướm, trang bị thêm các bình xịt rửa tay  nhanh sát khuẩn.

Đặc biệt Giám đốc Bệnh viện đã thành lập Tổ Cách li tạm thời trong công tác phònDescription: http://www.chinhhinhcantho.org.vn/uploads/post/4.pngg, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19. Công tác kiểm tra thân nhiệt cho người bệnh và học viên, sinh viên đến thực tập tại Bệnh viện cũng được thực hiện nghiêm ngay từ cổng vào của Bệnh viện. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh nơi làm việc, buồng bệnh được thực hiện thường xuyên, Bệnh viện đã thực hiện phun hóa chất khử trùng đảm bảo vệ sinh nơi làm việc, giảm thiểu khả năng lây nhiễm trong môi trường Bệnh viện./.

Tác giả: Bùi Thị Thủy - Đặng Vũ Hanh

 


Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

 - Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

– Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228 và 19009095.

 

:              (4.9/5 : 871563 )
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay72
  • Tháng hiện tại18.948
  • Tổng lượt truy cập871.564

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây