Chi đoàn Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

 23:42 24/03/2020        Lượt xem: 2067

Chi đoàn Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trước tốc độ lây lan nhanh, phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, được sự chỉ đạo và cho phép của Cấp ủy cùng  Ban Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ,  đoàn viên của Chi đoàn Bệnh viện đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “chống dịch như chống giặc”  và của Cấp ủy và Ban Giám đốc Bệnh viện trong những ngày qua Chi đoàn đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền kiến thức dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến đoàn viên thanh niên và bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện bằng nhiều hình thức. Chi đoàn đã tiến hành lồng ghép phổ biến kiến thức và cách phòng tránh dịch, bệnh Covid-19 trong buổi sinh hoạt chi đoàn thường lệ. Quán triệt đến tất cả đoàn viên không được chủ quan về dịch bệnh. Thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đúng cách nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh

Nâng cao tinh thần và trách nhiệm của đoàn viên trong việc phòng chống dịch bệnh bằng những việc làm cụ thể. Chi đoàn đã trang bị một số chai dung dịch rửa tay sát khuẩn và dán bảng hướng dẫn 06 bước rửa tay thường quy tại hành lang, thang máy trong Bệnh viện để cho người bệnh sử dụng.

 

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\file hình\image10.jpegDescription: C:\Users\Administrator\Desktop\file hình\image5.jpeg

Hình: Chi đoàn bệnh viện trang bị dung dịch rửa tay nhanh

Bên cạnh đó, Chi đoàn tổ chức đã những đợt dọn vệ sinh, lau chùi những nơi công cộng như: tay vịn cầu thang, tay cầm cửa, bàn ghế, thang máy…bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn thông thường vào những ngày cuối tuần.  

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\file hình\image1 (1).jpegDescription: C:\Users\Administrator\Desktop\file hình\image0.jpeg

Hình: Lau chùi, sát khuẩn các khu vực công cộng

Một số đoàn viên thanh niên đã hăng hái tham gia vào tổ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bệnh viện, tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và sinh viên tại cổng bệnh viện.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\file hình\image11.jpeg

Hình: Kiểm tra thân nhiệt cho nhân viên và bệnh nhân khi đến bệnh viện

Đây là hoạt động ý nghĩa trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh, đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên đồng hành cùng người dân chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước nguy cơ lây nhiễm bệnh, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Hoạt động đã được mọi người đồng tình đón nhận, lãnh đạo Bệnh viện đánh giá cao.

Với sự đoàn kết, nổ lực và quyết tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tập thể Bệnh viện Chỉnh hình và PHCN Cần Thơ nói riêng và toàn thể cộng đồng nói chung dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được ngăn chặn, hy vọng đem lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Nguồn: Chi đoàn Bệnh viện

:              (4.9/5 : 850602 )
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay251
  • Tháng hiện tại14.306
  • Tổng lượt truy cập850.603

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây