Đoàn chuyên gia kỹ thuật Phục hồi chức năng Quốc tế tập huấn chuyển giao kiến thức “Phục hồi chức năng toàn diện”

 14:01 05/01/2019        Lượt xem: 1776

Đoàn chuyên gia kỹ thuật Phục hồi chức năng Quốc tế tập huấn chuyển giao kiến thức “Phục hồi chức năng toàn diện”
Đây là đoạn văn bản được tạo ra từ nhiều chữ trong văn bản. Đoạn văn bản có nhiều dòng văn bản, người ta ghép nhiều dòng văn bản thành một câu trong một đoạn.


Trong thời gian từ ngày 14-18/5/2018 đượcsự tài trợ của tổ chức No Ordinayry Journey Fuondation
(NOJF)    là một tổ chức từ thiện của Canada đã mời Đoàn chuyên gia kỹ thuật Phục hồi chức năng (PHCN) Quốc tế từ  Canada, Hungary... đến Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Cần Thơ để tập huấn chương trình hướng dẫn cách chăm sóc và PHCN toàn diện cho trẻ em bại não (BN) cho Bác sĩ, Kỹ thuật viên PHCN tại  Trung tâm và người nhà chăm sóc trẻ em CP đang điều trị tại Trung tâm.
 Đây là lần thứ hai tổ chức NOJF đến Trung tâm sau đợt tập huấn 3 tuần hồi tháng 3 năm 2017 để đánh giá lại kết quả chuyển giao kinh nghiệm trong một năm vừa qua trong lĩnh vực điều trị cho trẻ em BN.
Trong đợt  này đoàn NOJF tiếp tục chuyển giao hầu hết các kỹ năng chăm sóc và PHCN toàn diện cho
trẻ em BN đến  với các Kỹ thuật viên và người nhà bệnh nhân, bao gồm các kỹ năng vận động thô như tập cho trẻ cách kiểm soát đầu thân, lăn lật, ngồi, bò, đứng, đi; Các kỹ năng vận động tinh như xếp hình, lắp ghép đồ chơi, xâu chuỗi hạt; Các phương thức hoạt động trị liệu, vui chơi trị liệu;

Cách sử dụng dụng cụ trợ giúp như xe lăn, khung tập đứng, khung tập đi, máng nẹp... phù hợp với tình trạng của từng trẻ và đặc biệt là kỹ năng tập theo nhóm trẻ có độ tuổi và mức độ khuyết tật tương đương, nhằm động viên và khuyến khích trẻ phát triển tối đa khả năng của mình.
Kết thúc đợt tập huấn, các chuyên gia và Kỹ thuật viên cùng với người nhà của trẻ BN đã thảo luận, đánh giá và đi đến thống nhất kết quả với 100% Kỹ thuật viên và người nhà trẻ nắm vững kiến thức PHCN toàn diện cho trẻ BN mà đoàn đã hướng dẫn; các trẻ đều có tiến bộ rõ dệt trong một năm qua. Đoàn cũng đánh giá cao công tác hợp tác và việc ứng dụng các kỹ thuật mà đoàn đã hướng dẫn trong một năm qua của Trung tâm là rất hiệu quả trong việc điều trị cho các trẻ BN và mong muốn Trung tâm sẽ phát huy hơn nữa thế mạnh của mình để điều trị cho các bệnh nhân được tốt hơn.

:              (4.9/5 : 867856 )
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay66
  • Tháng hiện tại15.241
  • Tổng lượt truy cập867.857

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây